So this was the hot news about the Villar’s wife. Oh please Mam, we are Registered Nurses not Room Nurses as you call it. I am a bit sad about this, Filipino Nurses are world class, how come she doesn’t know that? 😦

So, What's News?

cynthiavillarMANILA, Philippines — After earning the ire of nursing graduates after her controversial answer to an interview, Las Piñas Representative Cynthia Villar has released a statement issuing an apology:

Taos-puso po akong humihingi ng paumanhin sa lahat ng mga nurse at kani-kanilang pamilya na labis na nasaktan sa aking kasagutan sa tanong na ibinato sa akin sa isang programa sa TV.

Alam ko po ang sakripisyo at hirap na pinagdaanan ng mga nurse, mga nursing students at kanilang mga magulang at pamilya upang maitaguyod ang kanilang pag-aaral at propesyon. Hindi rin po lingid sa akin ang malaking tulong ng mga nurse dito sa Pilipinas at sa ibang bansa na nagta-trabaho nang lubos upang makatulong sa kanilang pamilya.

Humihingi po ako ng pang-unawa sa kahat ng mga nasaktan sa aking sinabi. Wala po akong intensyong maliitin ang mga Filipino nurses.

(from Villar’s Twitter account)

But her apology still did not…

View original post 381 more words

Leave a Reply

